Wednesday, 12/05/2021 - 15:44|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Song Mai
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC TẠI TRƯỜNG MẦM NON SONG MAI

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021 trường Mầm non Song Mai đã triển khai sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học thay thế hình thức sinh hoạt chuyên môn truyền thống.

Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là hoạt động giáo viên cùng nhau học tập từ thực tế việc học của trẻ tại lớp. Ở đó, giáo viên cùng nhau thiết kế bài học, cùng dự giờ quan sát, suy ngẫm và chia sẻ bài học (tập trung chủ yếu vào việc học của trẻ). Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi, các nhiệm vụ học tập mà giáo viên đưa ra .... có ảnh hưởng đến việc học của trẻ.

Được sự phân công của nhà trường về thực hiện nhiệm vụ chăm sóc giáo dục trẻ theo hướng nghiên cứu bài học, và cũng nhân ngày Tết Hàn thực 3/3 âm lịch đang tới, tổ mẫu giáo 5-6 tuổi xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động trải nghiệm “ Bé vui Tết Hàn Thực - Làm bánh trôi nước” nhằm cho trẻ hiểu biết hơn về ngày Tết Hàn Thực và ý nghĩa của món bánh trôi nước để thờ cúng tổ tiên tưởng nhớ về nguồn cội. Qua đó trẻ biết các kĩ năng làm bánh trôi nước, kỹ năng phối hợp nhóm, kỹ năng ăn uống lịch sự.

Các bước sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học được tổ tập trung xây dựng theo 4 bước:

- Bước 1: Xác định mục tiêu, xây dựng kế hoạch bài học nghiên cứu.

Tổ mẫu giáo 5-6 tuổi xây dựng và thiết kế đề tài

- Bước 2: Tiến hành bài học và dự giờ.

Cô giáo  Mai Thu Hồng- giáo viên chủ nhiệm lớp 5TA4 tiến hành dạy minh hoạ theo các bước tổ đã xây dựng.

Cô và trẻ quan sát bánh trôi nước qua màn ảnh nhỏ

Trẻ thăm gian gian hàng vơi các nguyên liệu làm bánh

Cô hướng dẫn trẻ cách làm bánh

Trẻ được quan sát và thưởng thức thành quả của mình

- Bước 3: Suy ngẫm, thảo luận về bài học nghiên cứu.

Tổ tiến hành thảo luận sau khi dự minh họa hoạt động

- Bước 4: Áp dụng cho thực tiễn học hàng ngày.

Buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học không nhằm đánh giá, xếp loại giờ dạy mà ở đó giáo viên được khuyến khích học tập lẫn nhau, cùng nhau tìm nguyên nhân tại sao trẻ học, không học, trẻ có hứng thú, không có hứng thú với hoạt động của cô, đồng thời đề xuất các biện pháp để giúp tất cả trẻ học tập thực sự, tích cực tham gia các hoạt động cô tổ chức. Qua quá trình đó giáo viên sẽ có khả năng tự điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học một cách linh hoạt, phù hợp với đối tượng trẻ của lớp mình.

Giáo viên

Mai Thu Hồng


Tổng số điểm của bài viết là: 23 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 26
Hôm qua : 97
Tháng 05 : 730
Năm 2021 : 8.291