Wednesday, 12/05/2021 - 15:13|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Song Mai
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TỔ MẪU GIÁO 4 – 5 TUỔI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021 trường mầm non Song Mai tiếp tục triển khai tới các tổ chuyên môn sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học

Bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên trực tiếp làm công tác giảng dạy tại các trường mầm non luôn là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, được các trường mầm non quan tâm thực hiện, với nội dung và hình thức phong phú. Trong các hình thức bồi dưỡng chuyên môn, sinh hoạt chuyên môn là 1 hoạt động được thực hiện thường xuyên, góp phần nâng cao kiến thức và kỹ năng cho giáo viên mầm non, được trường mầm non Song Mai quan tâm thực hiện có hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức, kỹ năng cho toàn thể đội ngũ giáo viên nhà trường, đáp ứng nhu cầu chăm sóc giáo dục trẻ trong giai đoạn đổi mới giáo dục hiện nay.

Hoạt động sinh hoạt chuyên môn theo truyền thống trong những năm qua nhìn chung đã mang lại những hiệu quả to lớn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Từ việc nâng cao năng lực quản lý và năng lực hoạt động chuyên môn cho CBQL và GV trong nhà trường, giúp CBQL, GV MN đổi mới trong tư duy và sinh hoạt chuyên môn theo hướng  tăng cường hình thức trải nghiệm trong tổ chức các hoạt động cho trẻ ở trường mầm non; Phát huy rõ nét tính tích cực của học sinh trong khám phá, lĩnh hội tri thức.

Được sự  chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Ban giám hiệu, sự phân công của nhà trường về thực hiện nhiệm vụ chăm sóc- giáo dục trẻ. Tổ chuyên môn 4-5 tuổi trường Mầm non Song Mai xây dựng  kế hoạch sinh hoạt chuyên môn theo hướng  nghiên cứu bài học.

+ Hoạt động: Nêu gương cuối tuần

+ Người dạy minh họa: Giáo viên Đỗ Thị Huyền.

Qua hoạt động trẻ nắm được tiêu chuẩn để đạt bé ngoan, từ đó thôi thúc và khích lệ trẻ ngày một cố gắng thêm chăm ngoan, hứng thú khi tới trường, lớp.

Sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học được tổ mẫu giáo 4 – 5 tuổi thực hiện theo 4 bước, cụ thể như sau:

+ Bước 1: Xác định mục tiêu, xây dựng kế hoạch.

Tổ mẫu giáo 4-5 tuổi xây dựng và thiết kế hoạt động

+ Bước 2: Tổ chức dạy minh họa và dự giờ.

Sau đây là một số hình ảnh trong giờ dạy minh họa của cô giáo: Đỗ Thị Huyền

Cô và trẻ tham gia chương trình “Hoa bé ngoan”

Trẻ lần lượt lên cắm  cờ

Trẻ biểu diễn văn nghệ

+ Bước 3: Suy ngẫm, thảo luận về bài học nghiên cứu:

Tổ mẫu giáo 4-5 tuổi tham gia thảo luận sau hoạt động dạy minh họa

+ Bước 4: Áp dụng cho thực tiễn dạy học hàng ngày.

Thông qua tiết dạy minh họa, thông qua thảo luận tiết dạy của đồng nghiệp giáo viên tự rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân, kiểm nghiệm những vấn đề đã được dự giờ và thảo luận, áp dụng vào bài giảng hàng ngày trên lớp.

Qua việc áp dụng, đổi mới “Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học” thì việc sinh hoạt chuyên môn của các tổ chuyên môn trong nhà trường đã được nâng cao. Giáo viên được phân công dạy đã chủ động, sáng tạo, tự tin hơn khi tổ chức các hoạt động, còn các giáo viên khác thì đổi mới về cách đánh giá giờ dạy, linh hoạt áp dụng vào giờ học tại lớp mình, chất lượng chuyên môn của giáo viên ngày càng nâng cao, trẻ ngày càng ngoan ngoãn và học giỏi hơn.

              Giáo viên 

Nguyễn Thị Khánh ly

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 24
Hôm qua : 97
Tháng 05 : 728
Năm 2021 : 8.289